close

Bệnh phong thap được biết đến là một trong những bệnh lý liên quan xương khớp điển hình và thường xảy ra ở nhiều người, nhất là những đối tượng là người lớn tuổi. Người bị bệnh phong thấp thường gặp phải rất nhiều những cơn đau nhức khó chịu, đặc biệt là những ngày thời tiết trở lạnh. Vậy bệnh phong thấp là gì, cách trị nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thông tin trong bài viết này.

 

Tìm hiểu bệnh phong thấp là gì?

Bệnh phong thấp hay còn gọi với cái tên là bệnh phong tê thấp, là bệnh lý liên quan tới xương khớp. Bệnh có thể gây ra triệu chứng như đau nhức, sưng nóng đỏ ở các vùng khớp xương, bắp thịt. Bệnh không chỉ gây tổn thương các khớp xương mà nó còn làm ảnh hưởng lớn tới sức khỏe, cũng như khả năng vận động của người bệnh. Nếu căn bệnh này không được điều trị kịp thời thì bệnh có thể gây ra nhiều những biến chứng nguy hiểm.

Những triệu chứng của bệnh phong thấp cần chú ý

Bệnh phong thấp có những triệu chứng mà người bệnh rất dễ dàng có thể nhận biết chỉ cần bạn chú ý đến sức khỏe bản thân mình một chút, việc phát hiện bệnh sớm căn bệnh này là điều dễ dàng, khi phát hiện và điều trị bệnh kịp thời thì khả năng khỏi bệnh là rất cao.

  • Những biểu hiện điển hình nhất của bệnh mà bạn có thể biết đó là tình trạng đau nhức, sưng, nóng đỏ ở các khu vực khớp xương đặc biệt là các khớp xương nhỏ ở  vùng bàn tay, bàn chân.

  • Người bệnh có thể xuất hiện tình trạng cứng khớp, đau khớp đặc biệt mỗi khi đứng lâu, ngồi lâu hay khi vừa ngủ dậy khiến cho cơ thể rất khó chịu.

  • Bệnh khiến cho các khớp khó cử động.

  • Người bệnh đột nhiên thấy cơ thể mệt mỏi, có dấu hiệu sốt nhẹ, ăn uống không ngon miệng.

  • Cử động sau khi ngồi lâu bạn sẽ nghe thấy các khớp kêu răng rắc ở một số các khớp xương.

  • Bệnh để lâu ngày nếu không được điều trị theo thời gian, các khớp xương sẽ bị biến dạng.

 

Khi thấy cơ thể  gặp các triệu chứng trên, người bệnh cần đến ngay các bệnh viện và trung tâm y tế chuyên khoa xương khớp để được các bác sĩ thăm khám và tìm ra nguyên nhân gây bệnh để từ đó đưa ra được phác đồ điều trị bệnh hiệu quả.

Cách điều trị bệnh phong thấp hiệu quả

Lá lốt là một loại lá không còn quá xa lại,  không những là một loại lá gia vị trong việc chế biến các món ăn mà nó còn có tác dụng to lớn trong việc điều trị nhiều các loại bệnh lý.

 

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học cho biết, trong thành phần của lá lốt có chứa hợp chất kháng khuẩn, chống viêm, và có khả năng giảm đau rất tốt.

Theo y học cổ truyền thì lá lốt có vị cay, nồng, tính ấm, có tác dụng chỉ thống, tán hàn, ôn trung, hạ khí, được dùng rất nhiều trong các bài thuốc chữa trị các bệnh liên quan tới đau nhức xương khớp đặc biệt là đau khớp vào mùa lạnh.

Để sử dụng lá lốt trong việc điều trị bệnh phong thấp dân gian thường dùng lá lốt để nấu canh, sắc nước uống hoặc có thể kết hợp với một số vị thuốc khác để tăng công dụng trong quá trình điều trị bệnh.

Cách sử dụng lá lốt chữa bệnh phong thấp

 

  • Sắc nước lá lốt: Với bài thuốc này, người bệnh cần chuẩn bị 40gr lá lốt tươi hoặc 10gr lá lốt đã phơi khô sắc lá lốt cùng với 2 bát nước, sau khi đun còn 1 bát thì lọc ra uống sau bữa ăn. Sử dụng kiên trì bài thuốc giúp người bệnh phong thấp giảm đau rất hiệu quả

  • Nấu canh lá lốt: Không những sử dụng để thực hiện các bài thuốc mà lá lốt dùng làm các món ăn giúp chữa bệnh cũng rất hiệu quả. Cách thực hiện món canh lá lốt này cũng rất đơn giản: Bạn hãy hái một nắm lá lốt tươi,  sau đó rửa sạch, cắt nhỏ và nấu như canh bình thường. Lưu ý là bạn có thể dùng thêm chút gừng tươi đã đập giập, húng quế hoặc là ngải cứu. Sử dụng canh khi còn nóng giúp hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả.


 

arrow
arrow
    全站熱搜

    tuyenphamdt2haui 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()