close

Nhiều người chưa hiểu rõ bệnh viêm thanh quản là gì? Đây có phải là bệnh truyền nhiễm không? Để tìm ra câu trả lời thấu đáo, hãy cùng tham khảo bài viết sau đây bạn nhé!
Viêm thanh quản là gì?

Viêm thanh quản là tình trạng viêm các dây thanh âm chịu trách nhiệm về âm thanh cho giọng nói. Các dây thanh này có thể bị viêm và sưng lên, dẫn đến thay đổi giọng nói như khản tiếng, tiếng không liền mạch hoặc âm lượng thấp; khiến những người khác khó có thể nghe thấy điều bạn nói. Viêm thanh quản có thể cấp tính hoặc mạn tính, trong đó, với mỗi thể bệnh thì cần lựa chọn phương pháp điều trị khác nhau.

>>>>  https://laodong.vn/suc-khoe/viem-thanh-quan-cap-man-tinh-nguyen-nhan-dau-hieu-va-cach-chua-tri-739636.ldo

Viêm thanh quản có truyền nhiễm không?

Nguyên nhân phổ biến nhất của viêm thanh quản là do bạn bị nhiễm virus kéo dài khoảng 1 đến 2 tuần. Các nguyên nhân phổ biến khác của viêm thanh quản là do phát âm quá mức (như các hoạt động ca hát, la hét) hoặc tiếp xúc với chất kích thích. Tuy nhiên, các tình trạng nghiêm trọng hơn (ví dụ như ung thư vòm họng) cũng có thể là nguyên nhân gây ra viêm thanh quản.

Các loại siêu vi gây viêm thanh quản không dễ lây nhiễm. Hầu hết các nhà nghiên cứu cho rằng, khoảng thời gian dễ gây truyền nhiễm nhất đối với viêm thanh quản là khi người bệnh bị nhiễm sốt. Nguyên nhân ít gặp hơn của viêm thanh quản có khả năng lây nhiễm là vi khuẩn và hiếm khi nhiễm nấm.

Các nguyên nhân khác của viêm thanh quản không lây nhiễm:

- Lạm dụng cơ học của thanh quản (ví dụ như hát quá nhiều hoặc nói chuyện quá to)

- Sử dụng hóa chất kích thích (chất gây ô nhiễm)

- Các vấn đề y tế tiềm ẩn khác (ví dụ ung thư vòm họng gây viêm thanh quản là thể không dễ lây truyền).

Viêm thanh quản là gì, có phải là bệnh truyền nhiễm không? - 1

Hãy đi khám để được điều trị viêm thanh quản kịp thời, hiệu quả

Làm sao để biết bạn bị viêm thanh quản?

Bác sĩ có thể chẩn đoán viêm thanh quản bằng việc khai thác tiền sử của bệnh nhân và quá trình khám sức khỏe. Viêm thanh quản mạn tính, nghiêm trọng hoặc thường xuyên tái phát có thể được bác sĩ chỉ định phương pháp nội soi để kiểm tra tình trạng dây thanh âm. Đôi khi, việc sinh thiết mô thanh quản có thể được thực hiện.

arrow
arrow
    全站熱搜

    tuyenphamdt2haui 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()