close

          Ù tai là triệu chứng bệnh thoáng qua mà ai cũng có thể gặp một lần trong đời. Tuy nhiên bệnh lý ù tai thì lại hoàn toàn khác, nếu chủ quan không thăm khám và điều trị có thể sẽ làm suy giảm thính lực hoặc điếc vĩnh viễn. chính vì vậy, các bác sĩ chuyên khoa Tai – Mũi – Họng khuyên bạn nên hiểu rõ về triệu chứng bệnh ù tai để có thể thăm khám và điều trị hiệu quả.

>>>>> https://thoaihoacotsong.vn/thong-tin-y-hoc/u-tai/

NGUYÊN NHÂN Ù TAI DO ĐÂU?

          Ù tai là hiện tượng mà bệnh nhân cảm thấy có âm thanh lạ trong tai như gió thổi, ve kêu, muỗi kêu. Triệu chứng ù tai có thể xuất phát một bên tai hoặc cả hai bên, bệnh nhân sẽ cảm nhận được âm thanh rõ rệt hơn trong không gian yên tĩnh. Theo các bác sĩ chuyên khoa Tai – Mũi – Họng phòng khám Đa Khoa Hoàng Gia (Royal) cho biết, các nguyên nhân ù tai có thể là:

          Suy thoái chức năng thính giác ở người lớn tuổi: Ở người già, các cơ quan trong cơ thể dần bị lão hóa, tế bào thần kinh thính giác cũng bị thoái hóa dần khiến bệnh nhân cảm thấy trong tai có âm thanh “ù ù, vo ve” rất khó chịu. Bệnh thường xảy ra ở người trên 60 tuổi.

          Chấn thương vùng đầu mặt: Tai nạn ở vùng đầu mặt cổ khiến cấu trúc tai bị tổn sẽ sinh ra chứng ù tai. Bệnh thường xảy ra đột ngột sau khi bệnh nhân gặp tình trạng như té ngã, bị va đập vào vật cứng,…

          Viêm tai giữa: Chứng viêm tai giữa khiến áp lực bên trong tai tăng cao, khi dịch mủ chưa thoát ra ngoài, bệnh nhân luôn cảm thấy có âm thanh lùng bùng bên trong tai, nặng tai khó chịu, tai có mùi hôi,…

          Dị vật tai: Trường hợp bệnh nhân bị côn trùng lọt vào trong tai khiến ống tai bị bít tắc, khả năng cảm thụ âm thanh bị suy giảm, thêm vào đó là tiếng động của côn trùng sẽ khiến chứng ù tai nghiêm trọng, thậm chí chảy máu tai, người ngoài cũng có khả năng nghe thấy âm thanh bên trong tai.

          Ngoài ra, triệu chứng ù tai cũng có thể là do tác động của một số loại thuốc lên hệ thần kinh thính giác, tiếp xúc với môi trường tiếng ồn, sử dụng các loại chất kích thích, bệnh lý cơ xương khớp, u thần kinh,… có thể dẫn đến ù tai.

TRIỆU CHỨNG BỆNH Ù TAI

          Đa phần ù tai là bệnh lý gặp nhiều ở người già, những người mắc các chứng bệnh về hệ thần kinh, rối loạn tiền đình. mặc dù không nguy hiểm đến tính mạng nhưng ù tai khiến tâm trạng người bệnh lo lắng, suy nghĩ nhiều, mất ngủ, gây ra suy nhược cơ thể.

          Triệu chứng ù tai có thể gây chóng mặt, bệnh lý tai trong, nghe kém, đau đầu, bệnh lý tai giữa thì không nên coi thường mà nên đi khám sớm để phát hiện và điều trị kịp thời. Đặc biệt là với những người ù tai kèm nghe kém đột ngột thì phải đi khám ngay. Khám và điều trị càng sớm càng có hiệu quả cao, để muộn có thể dẫn tới điếc không hồi phục.

          Các biểu hiện ù tai có thể xuất hiện một cách bất thường, không kể thời gian hay mật độ. Người bệnh sẽ có cảm giác vo ve như tiếng muỗi kêu hoặc ù như tiếng gió thôi, cảm giác có vật lạ ở trong tai. Những triệu chứng này càng ngày càng nặng và khiến cho bệnh nhân mệt mỏi, khó chịu, nguy hiểm hơn là suy giảm thính lực.

 

arrow
arrow
    全站熱搜

    tuyenphamdt2haui 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()