close

Nổi mề đay bao lâu thì khỏi? Đây là một trong những câu hỏi được khá nhiều người bệnh quan tâm. Bệnh bao lâu thì khỏi câu trả lời là không xác định được số ngày cụ thể, khỏi nhanh hay chậm còn phải phụ thuộc vào nhiều những yếu tố khác nhau như mức độ của bệnh, phương pháp điều trị , quá trình chăm sóc,.. Để có thể hiểu rõ hơn được vấn đề này, hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu thông tin trong bài viết này.

Nổi mề đay bao lâu thì khỏi?

Bệnh nổi mề đay được biết là một trong những căn bệnh ngoài da khá phổ biến, đây thường là những phản ứng ngoài da liên quan tới hệ thống miễn dịch và có tác động trực tiếp tới các mao mạch ở dưới da.

Bệnh tùy thuộc vào từng trường hợp mà có thể khỏi trong vài ngày sau khi phát bệnh, có nhiều những trường hợp có thể kéo dài đến hàng tuần do nhiều những yếu tố khách quan tác động, thậm chí bệnh có thế tái phát liên tục gây ra nhiều những biến chứng nguy hiểm mà bạn cần phải hết sức chú ý.

Theo các bác sĩ cho biết thì tùy thuộc vào từng cơ địa và thể trạng của mỗi người bệnh, kèm theo đó là các mức độ, nguyên nhan gây bệnh mà thời gian điều trị, cũng như phục hồi bệnh sẽ không giống nhau.

Nếu bệnh được phát hiện sớm và tìm ra được nguyên nhân gây bệnh thì việc điều trị bệnh sẽ dễ dàng hơn. Những cách điều trị như sử dụng các loại thuốc kháng Histamin, thuốc bôi, hoặc có thể sử dụng các bài thuốc dân gian như lá khế, gừng, lá trầu,... Ngoài ra, người bệnh cũng cần phải tránh xa những dị nguyên gây bệnh thì việc điều trị sẽ đạt kết quả rất tốt và giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể, giúp cho quá trình điều trị bệnh được rút ngắn và bệnh sẽ tự động khỏi sau vài ngày điều trị.

Bên cạnh đó người bệnh cũng cần nên chú ý bệnh nổi mề đay rất hay nhầm lẫn với các bệnh lý ngoài da khác khiến cho người bệnh chủ quan không tiến hành thăm khám và điều trị sớm, khiến cho bệnh tình không những không thuyên giảm mà còn khiến cho bệnh tăng nguy cơ phát bệnh và tái phát nhiều lần và lâu dần có thể chuyển sang giai đoạn mãn tính gây ra rất nhiều những khó khăn cho quá trình điều trị bệnh.

Những biện pháp giúp bệnh nổi mề đay nhanh khỏi

Nổi mề đay bao lâu thì khỏi? Câu hỏi này không có câu trả lời và con số nhất định. Việc cần làm là nhanh chóng tìm ra nguyên nhân và phương án điều trị bệnh.

Khi bạn đang bị chứng bệnh nổi mề đay hành hạ thì cần nhanh chóng tìm ra phương án để giúp giảm nhanh tình trạng ngứa.

  • Người bệnh có thể sử dụng một miếng vải nhúng qua nước mát để chườm lên khu vực ngứa để giúp giảm nhanh tình trạng ngứa ngáy. Tuy nhiên, nếu bạn đang bị chứng nổi mề đay do tiếp xúc với đồ lạnh thì cần tránh phương pháp này để tránh tình trạng bệnh trở nên nặng hơn.

  • Để giảm ngứa bạn có thể ngâm mình trong bồn tắm với nước ấm, biện pháp này cũng giúp giảm nhanh tình trạng ngứa rất hiệu quả.

  • Nên hạn chế sử dụng những loại thực phẩm dễ gây ra tình trạng dị ứng cho cơ thể như: Các loại hải sản tôm, cua, ghẹ, cá ngừ, sứa, trứng,... Tuyệt đối không nên sử dụng rượu bia và một số chất kích thích hoặc những loại đồ ăn cay nóng.

  • Bạn cần giữ ấm cho cơ thể khi thời tiết chuyển lạnh, tránh tiếp xúc trực tiếp với các dị nguyên gây bệnh như phấn hóa, lông động vật, bụi bẩn,...

  • Cần phải tham khảo ý kiến của bác sĩ trong quá trình sử dụng các loại thuốc như kháng sinh, an thần, thuốc ngủ,.. Vì những tác dụng phụ có trong các loại thuốc này có thể khiến cho tình trạng bệnh nổi mề đay của bạn trở nên nghiêm trọng hơn.

Nổi mề đay bao lâu thì khỏi? Câu hỏi đã được chúng tôi giải đáp trong bài viết này. Hy vọng với những thông tin trên có thể giúp ích được phần nào để bạn hiểu rõ hơn về căn bệnh này.

 

arrow
arrow
    全站熱搜

    tuyenphamdt2haui 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()