close

Các xét nghiệm về các chỉ số sức khỏe của gan cho thấy men gan tăng có thể là một vấn đề khá nghiêm trọng về gan hoặc là kết quả của việc người bệnh sử dụng một số loại thuốc nhất định như thuốc kháng sinh hoặc thuốc giảm đau không kê đơn. Để có thể duy trì sức khỏe tổng thể tốt, điều quan trọng là người bệnh phải biết cách hạ men gan hiệu quả nếu chúng đang có dấu hiệu cao bất thường.

 

Các men gan của bạn được biết đến là các protein quan trọng đối với hoạt động của gan và cơ thể. Nếu các tế bào gan bị tổn thương do một lý do nào đó thì men gan trong cơ thể bạn có thể sẽ cao.

Tại sao phải cần hạ men gan?

Chức năng hoạt động của gan phụ thuộc vào các men gan protein trong đó thường có hai loại chính đó là  ALT và AST. Theo một số những nghiên cứu cho thấy, nồng độ ALT hoặc alanine aminotransferase nên ở 7 - 56 đơn vị/ 1 lít huyết thanh với aspartate aminotransferase. Còn đối với nồng độ AST ở mức 5 - 40 đơn vị /1 lít huyết thanh. Khi mức độ men gan cao và được truyền qua máu và ảnh hưởng đến các bộ phận khác của cơ thể sẽ dẫn đến ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe.

Có nhiều phương pháp để hạ men gan tự nhiên một cách hiệu quả nếu như bạn đã được bác sĩ chẩn đoán có nồng độ men gan cao. Tuy nhiên, hãy hỏi ý kiến của bác sĩ trước khi áp dụng bất kỳ loại thảo dược hoặc thuốc bổ sung trong quá trình điều trị bệnh.

Cách hạ men gan tự nhiên hiệu quả

#1. Hạn chế việc sử dụng rượu

Để xử lý được các loại chất có trong rượu khi uống vào cơ thể, gan của bạn phải làm thêm giờ để lọc và loại bỏ các độc tố khỏi cơ thể của bạn. Nếu bạn uống quá nhiều rượu thì nó có thể dẫn đến sự tổn thương gan và dẫn tới tình trạng men gan tăng cao. Trong khi giải pháp tốt nhất để hạ men gan là tránh uống rượu, bia.

#2. Không nên sử dụng nhiều loại thực phẩm chế biến sẵn

Các loại thực phẩm chế biến sẵn như các loại thịt đóng hộp, đồ hộp, đồ ăn nhanh,… Những loại thực phẩm này có chứa nhiều các chất bảo quản và nó có thể gây nguy hiểm và làm cho số lượng men trong gan tăng cao. Việc sử dụng ăn nhiều các loại rau và trái cây tươi để giúp  làm sạch gan của bạn hiệu quả nhất và tránh các loại thực phẩm chế biến sẵn có nhiều hóa chất gây tổn hại cho gan.

#3. Sử dụng nhiều những loại thực phẩm hữu cơ

Các loại thực phẩm hữu cơ có thể tốn kém hơn một chút nhưng về lâu về dài thì đây là những loại thực phẩm rất tốt cho cơ thể, nó không những giúp tiết kiệm chi phí thuốc theo đơn của bạn mà còn giúp cuộc sống của người bệnh được cải thiện rất nhiều.

Hãy chọn cho mình  những loại thực phẩm tươi sống, tránh bất kỳ thực phẩm nào có chứa các loại chất bảo quản bổ sung. Bằng cách áp dụng các chế độ ăn uống lành mạnh thì các chỉ số  men gan của bạn sẽ giảm đi, cũng như hạn chế nguy cơ phát triển một số các loại bệnh lý như: tiểu đường, bệnh tim và ung thư.

#4. Sử dụng các loại thịt trắng

Việc bổ sung protein là điều cần thiết. Chúng ta cần protein, tuy nhiên, gan phải làm việc nhiều hơn khi cơ thể chúng ta hấp thu nhiều thịt đỏ do số lượng protein cao. Nếu có một lượng protein dồi dào thì cơ thể lưu trữ và gan không thể xử lý hết được, dẫn đến một loạt các bệnh lý về gan. Các loại thịt như: Thịt gà, gà tây và cá là những nguồn cung cấp protein tốt nhất mà không gây ra những tổn hại cho gan.







 

arrow
arrow
    全站熱搜

    tuyenphamdt2haui 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()