close

Bệnh trĩ nội có nguy hiểm không? Đây là một trong những câu hỏi được rất nhiều người bệnh quan tâm. Bệnh trĩ được phân thành 3 loại đó là: Trĩ nội, trĩ ngoại và trĩ hỗn hợp. Trong đó bệnh trĩ nội là bệnh khó phát hiện nhất vì nó xuất hiện bên trong hậu môn và thường gặp khó khăn trong quá trình điều trị bệnh . Vậy bệnh có thực sự nguy hiểm không? Hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu thông tin trong bài viết này.

>>>> Xem thêm bài viết: Cách điều trị bệnh trĩ hiệu quả tại nhà -Bạn có biết

Tìm hiểu bệnh trĩ nội là gì?

Khác với bệnh trĩ ngoại thì bệnh trĩ nội là bệnh xuất hiện trên đường lược, bề mặt của búi trĩ cũng chính là niêm mạc của ống hậu môn và gây cảm giác đau rát và chảy máu.

Đặc biệt các búi trĩ có thể lòi ra ngoài hậu môn và có thể tự co lại vào bên trong gây ra nhiều những khó chịu cho người bệnh.

Có rất nhiều những nguyên nhân gây nên bệnh trĩ nội và những nguyên nhân này có thể xuất phát từ chính những thói quen hằng ngày của bạn, hay do quá trình ăn uống không điều độ.

  • Do chế độ ăn uống không hợp lý: Bạn thường xuyên sử dụng những đồ ăn cay nóng, khó tiêu, tiêu thụ quá ít những thực phẩm chứa chất xơ như rau củ quả, ăn các loại thực phẩm chế biến sẵn,... Tạo điều kiện thuận lợi cho bệnh táo bón.

  • Do tình trạng táo bón gây ra: Thông thường thì các mô phía bên trong hậu môn có chức năng giúp kiểm soát việc đi vệ sinh. Nếu tình trạng táo bón của bạn kéo dài, ngồi hay rặn quá lâu gây nên áp lực trong vùng khoang bụng và xương chậu khiến cho các mô trên đường lược dãn ra và phình to lên đây cũng được coi là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây nên bệnh trĩ nội.

  • Thói quen sinh hoạt hằng ngày không đúng: Theo các con số thống kê thì có tới 70% những người ngồi lâu hoặc đứng nhiều có nguy cơ mắc bệnh trĩ cao hơn so với người bình thường và người lớn tuổi cũng vậy. Việc ngồi hoặc đứng quá lâu gây tình trạng ứ trệ quá trình lưu thông máu ở hậu môn và trực tràng, kéo theo đó là áp lực ở hậu môn rất dễ hình thành nên bệnh trĩ.

Ngoài ra còn rất nhiều những nguyên nhân gây bệnh trĩ nội khác không được chúng tôi đề cập trong bài viết này. Bạn có thể tham khảo thêm thông tin từ phía bác sĩ để có câu trả lời rõ ràng nhất. Vậy bệnh trĩ nội có nguy hiểm không? Hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu tiếp nội dung phía dưới.

Bệnh trĩ nội có nguy hiểm không?

Nói chung dù đó là bệnh trĩ nội hay trĩ ngoại nếu bệnh không được điều trị kịp thời thì cũng có thể gây ra nhiều những biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng trực tiếp tới người bệnh, đến sức khỏe, cũng như cuộc sống hằng ngày.

Bệnh để lâu không được điều trị sẽ khiến cho các cơ vòng của hậu môn bị chèn ép với áp lực nén tĩnh mạch bên trong trực tràng nên khiến cho máu không thể bơm và lưu thông được gây nên tình trạng tắc nghẽn búi trĩ gây ra các cơn đau nhức, khó chịu, nặng hơn có thể gây ra tình trạng nhiễm trùng máu, áp xe hậu môn.

Bệnh trĩ nội có nguy hiểm không? Bệnh nhân có thể đi đại tiện ra máu dẫn tới tình trạng cơ thể thiếu hụt máu khiến cho người bệnh có cảm giác choáng váng, hoa mắt, đau đầu.

Nứt rách hậu môn rất dễ khiến cho vi khuẩn xâm nhập ngược trở lại cơ thể và có thể gây ra rất nhiều những bệnh lý khác. Ngoài ra thì bệnh trĩ có thể gây nguy hiểm đến hệ thần kinh và người bệnh có thể gặp phải một số tình trạng như đau đầu, trí nhớ giảm sút, rối loạn thần kinh, căng thẳng,...

Bệnh trĩ nội có nguy hiểm không? Đọc đến đây bạn cũng có thể hiểu được rõ ràng sự ảnh hưởng của bệnh đối với cơ thể chúng ta phải không ạ. Nếu cơ thể bạn đang có những dấu hiệu bất thường như khó chịu, ngứa ngáy bên trong hậu môn, đi ngoài kèm theo máu thì đó có thể là triệu chứng của bệnh trĩ. Hãy đến ngay các trung tâm y tế, bệnh viện chuyên khoa để có thể được sự thăm khám và điều trị bệnh trĩ kịp thời từ phía bác sĩ.

 

arrow
arrow
    全站熱搜

    tuyenphamdt2haui 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()