Viêm thanh quản kiêng ăn gì? Đây là một vấn đề rất quan trọng mà người bị viêm thanh quản cần chú ý. Nhưng phần lớn người bệnh lại ít quan tâm đến vấn đề này. Có thể nói, trong quá trình điều trị, nếu bạn xây dựng được một chế độ ăn hợp lý, tốt cho thanh quản thì bạn sẽ khắc phục được các triệu chứng của bệnh một cách nhanh hơn.

>>>> Xem thêm bài viết:  https://laodong.vn/suc-khoe/viem-thanh-quan-cap-man-tinh-nguyen-nhan-dau-hieu-va-cach-chua-tri-739636.ldo

Viêm thanh quản là gì?
Viêm thanh quản là tình trạng mà dây thanh quản bị viêm và sưng lên do bị kích ứng, nhiễm trùng hoặc do sử dụng giọng nói quá nhiều. Viêm thanh quản được phân làm 2 loại:

Viêm thanh quản cấp tính: Tình trạng viêm do nhiễm virus và có thể tự khỏi sau một thời gian 3 – 5 ngày.
Viêm thanh quản mạn tính: Tình trạng viêm nhiễm dây thanh quản xảy ra do tiếp xúc lâu dài với các tác nhân gây bệnh như môi trường ô nhiễm hoặc do sử dụng giọng nói quá nhiều. Trường hợp này có thể trầm trọng và kéo dài lâu hơn.
Chế độ dinh dưỡng dành cho người bị viêm thanh quản
Chế độ ăn đóng vai trò rất quan trọng trong việc điều trị bệnh viêm thanh quản. Nếu ăn những thực phẩm không tốt thì khi hấp thụ vào cơ thể sẽ gây dị ứng, kích thích vùng thanh quản bị viêm và khiến bệnh tình trở nên nặng hơn. Vì vậy, chế độ dinh dưỡng là điều mà mọi người luôn quan tâm.

Uống nhiều nước: Điều quan trọng nhất mà người bị viêm thanh quản cần phải nhớ là uống đủ nước để giữ ẩm cho cổ họng và làm dịu cơn đau rát. Các chuyên gia khuyến cáo rằng, mỗi ngày, nam giới nên uống khoảng 3 lít nước, còn phụ nữ thì nên uống khoảng 2 lít.

Các món ăn mềm: Khi bị viêm thanh quản, các món ăn mềm như cháo, súp… sẽ giúp việc ăn uống của bạn trở nên dễ dàng hơn. Ngoài ra, những món ăn này còn tránh làm tổn thương phần niêm mạc họng.

Mật ong: là một trong những loại thực phẩm giúp điều trị bệnh viêm thanh quản rất hiệu quả. Với đặc tính kháng khuẩn, kháng nấm, chống oxy hóa và giàu chất dinh dưỡng, mật ong có tác dụng làm dịu các mô bị kích thích, giảm cơn ho. Bạn có thể cho mật ong vào nước ấm hoặc trà để uống cả ngày.

Mật ong
Bạn có thể dùng thêm mật ong để hỗ trợ điều trị viêm thanh quản
Trái cây và rau xanh: cung cấp nhiều chất xơ và vitamin, giúp tăng cường sức đề kháng và cải thiện các triệu chứng của bệnh nhanh hơn.

Viêm thanh quản kiêng ăn gì?
“Viêm thanh quản kiêng ăn gì?”, đây là một trong nhiều nỗi băn khoăn mà phần lớn người bị viêm thanh quản đang gặp phải. Dưới đây là một số món ăn mà bạn nên tránh:

Thức ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ: Những loại thức ăn này có thể gây kích ứng dây thanh quản, khiến cho các triệu chứng viêm, sưng trở nên trầm trọng hơn.

Kim chi
Nếu bị viêm thanh quản, bạn nên tránh thực phẩm cay nóng
Các loại trái cây giàu tính axit: Những loại trái cây thuộc họ cam quýt như cam, bưởi, chanh… có thể làm tăng cảm giác đau họng do những loại trái cây này thường chứa hàm lượng acid cao.

Thức ăn cứng, giòn: Các loại bánh quy, ngũ cốc khô, các loại hạt… có thể gây kích ứng cổ họng, khiến các triệu chứng của bệnh trở nên tồi tệ hơn.

Thức uống có cồn hoặc caffeine: Rượu và các thức uống có chứa caffeine có thể gây mất nước và khiến cổ họng bị khô. Điều này khiến cho bệnh tình trở nên trầm trọng hơn.

Song song với việc chú ý đến chế độ dinh dưỡng, việc lựa chọn sử dụng các loại thuốc hỗ trợ điều trị có nguồn gốc từ thảo dược cũng được rất nhiều người quan tâm. Một trong những sản phẩm đang thu hút được sự chú ý của rất nhiều người đó là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tiêu Khiết Thanh (*). Với sự kết hợp của 4 loại thảo dược: Rẻ quạt, bán biên liên, sói rừng và bồ công anh, Tiêu Khiết Thanh có tác dụng hỗ trợ điều trị các bệnh như viêm thanh quản, viêm họng, viêm amidan…

arrow
arrow
    全站熱搜

    tuyenphamdt2haui 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()