Viêm da cơ địa được xem là một trong những căn bệnh về da liễu phổ biến. Bệnh có thể khiến cho người bệnh cảm thấy ngứa ngáy khó chịu và tình trạng bệnh có thể trở nên nguy hiểm hơn nếu bệnh không được điều trị một cách kịp thời và đúng cách. Vậy thuốc điều trị viêm da cơ địa hiệu quả là những loại thuốc nào? Hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu thông tin trong bài viết này.

Thuốc điều trị viêm da cơ địa hiệu quả

Việc điều trị bệnh muốn đạt được hiệu quả tốt nhất thì bạn cần tìm ra được nguyên nhân gây bệnh. Để chắc chắn cho quá trình điều trị thì bạn cần đến các cơ sở y tế, bệnh viện chuyên khoa về da liễu để được sự thăm khám và chẩn đoán bệnh từ phía bác sĩ. Bạn cần làm một số những xét nghiệm để có thể giúp cho bác sĩ chẩn đoán bệnh một cách chính xác để từ đó đưa ra những phác đồ điều trị viêm da cơ địa phù hợp nhất.

Dưới đây là một số loại thuốc sẽ được bác sĩ chỉ định sử dụng cho người bệnh viêm da cơ địa:

#1. Dùng thuốc điều trị tại chỗ

Một số những loại thuốc có chứa Corticoid có những hoạt tính trung bình sẽ được bác sĩ chỉ định sử dụng cho người mắc bệnh là người trưởng thành như: Clobetason Butyrat, Desonid. Còn đối với trường hợp người mắc bệnh nặng kèm theo các biểu hiện của sự tổn thương như Licen hóa thì bệnh nhân có thể được chỉ định sử dụng các loại thuốc corticoid có hoạt tính mạnh hơn như Clobetasol propionat.

Một số loại thuốc khác sẽ được áp dụng trong điều trị viêm da cơ địa ở người trưởng thành như:

  • Thuốc mỡ Corticoid có kháng sinh: Thuốc này có tác dụng giúp cho người bệnh chống lại tình trạng nhiễm khuẩn ở vùng da bị mắc bệnh.

  • Thuốc bôi: Dưới dạng là các loại thuốc mỡ Salicyle 5% hoặc 10%, Crysophanic, ichthyol, goudron,...

  • Các loại thuốc đắp: Người bệnh viêm da cơ địa có thể sử dụng dung dịch Jarish, thuốc tím 1/10000 hoặc cũng có thể sử dụng nước muối sinh lý 0.9% đắp lên vùng da bị tổn thương do bệnh.

  • Các loại thuốc ức chế miễn dịch có thể sẽ được bác sĩ sử dụng như Tacrolimus với nồng độ từ 0.003 - 0.1%.

Ngoài những loại thuốc được nêu trên thì trong một số những trường hợp mà bệnh có triển biến xấu và có dấu hiệu lan nhiều hoặc lan toàn thân. Lúc này, bệnh nhân sẽ được các bác sĩ chỉ định một số loại thuốc để điều trị như:

  • Thuốc kháng Histamin H1: Chlorpheniramin, Fexofenadin và Certeirzin.

  • Các loại thuốc kháng sinh chống nhiễm khuẩn như nhóm kháng sinh Cephalosphorin thế hệ 1.

  • Các loại thuốc giảm đau kháng viêm Corticoid dùng trong thời gian ngắn như Prednisolon.

  • Và một số những loại thuốc khác như Cyclosporin, Methotrexat.

Một số những lưu ý trong quá trình sử dụng thuốc

 

Trong quá trình sử dụng thuốc điều trị viêm da cơ địa, để có thể giúp làm tăng độ hiệu quả trong việc sử dụng thuốc và giúp giảm thiểu tối đa các rủi ro thì người bệnh nên chú ý một số điều sau đây:

  • Bệnh nhân tuyệt đối không được tự ý sử dụng thuốc, việc điều trị phải theo chỉ định của bác sĩ, tránh những tác dụng phụ có thể xảy ra.

  • Người bệnh chỉ nên bôi đủ liều lượng thuốc trên da, giảm liều lượng thuốc khi thấy các triệu chứng có dấu hiệu thuyên giảm.

  • Đối với số vùng da bị nhạy cảm và mỏng như phần da mặt, cổ, bẹn,... Người bệnh chỉ nên sử dụng những loại thuốc Corticoid có hoạt tính trung bình và nhẹ. Đồng thời thuốc không nên sử dụng trọng một thời gian dài.

  • Ngưng ngay việc sử dụng thuốc khi thấy có những bất thường xuất hiện với cơ thể.

Trên đây là một số những loại thuốc điều trị viêm da cơ địa hiệu quả được áp dụng trong quá trình điều trị bệnh. Hy vọng với những thông tin trên có thể giúp ích cho bạn trong việc chữa trị.

 

arrow
arrow
    全站熱搜

    tuyenphamdt2haui 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()