close

Đau lưng dưới bên trái là bệnh gì? Đây là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm, tại sao lại có hiện tượng đau lưng dưới bên trái và nó có nguy hiểm đến sức khỏe của chúng ta hay không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thông tin trong bài viết này.

>>> Xem thêm bài viết: http://soha.vn/dau-lung-duoi-dau-hieu-canh-bao-cac-can-benh-cot-song-nguy-hiem-20190122150912875.htm

Đau lưng dưới bên trái là bệnh gì?

Tình trạng đau lưng dưới bên trái có thể là biểu hiện của nhiều loại bệnh lý từ bên trong cơ thể như ngũ tạng và cột sống. Nếu tình trạng này không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời thì bệnh sẽ có thể gây ra nhiều những biến chứng nguy hiểm . Đau lưng dưới bên trái là bệnh gì? Dưới đây là một số loại bệnh lý liên quan tới triệu chứng này.

  • Thoát vị đĩa đệm thắt lưng: Tình trạng nhân nhầy tràn ra khỏi bao xơ đĩa đệm khiến cho các dây thần kinh, dây chằng bị chèn ép gây ra tình trạng đau lưng dưới bên trái, bệnh không những gây tình trạng đau nhức lưng mà còn gây tình trạng tê bì vùng lưng, lan xuống dưới mông, đùi và chân khiến cho người bệnh đi lại khó khăn.

  • Gai cột sống lưng: Tình trạng các chỏm gai xương mọc rìa ra từ phía cột sống sẽ khiến cọ xát với nhau gây tình trạng đau nhức vùng lưng bên trái hoặc bên phải. Các cơn đau do gai cột sống thường xuất hiện vào ban đêm, càng về sáng càng đau kèm theo tình trạng cơ cứng cột sống.

  • Hội chứng ruột kích thích: Người bệnh đau thắt lưng bên trái thường kèm theo các dấu hiệu như đau bụng, đầy hơi, tiêu chảy hoặc táo bón. Các cơn đau bụng dưới lan sang vùng lưng trái có thể gây hạn chế vận động tại đây.

  • Các bệnh liên quan tới thận:  Đau lưng dưới bên trái thường là dấu hiệu của một số bệnh liên quan tới thận như suy thận, sỏi thận, viêm cầu thận,... Lúc này người bệnh sẽ có thể cảm thấy cơ thể mệt mỏi, buồn đi tiểu tiện liên tục, kèm theo đó là những cơn đau buốt  di chuyển theo đường tiết niệu.

Còn một số những loại bệnh lý khiến không được chúng tôi đề cập trong bài viết này. Nếu bạn muốn biết rõ hơn thì bạn có thể tham khảo thông tin từ phía bác sĩ. Bên cạnh việc đau lưng dưới bên trái là bệnh gì? Thì các nguyên nhân cơ học cũng là một trong những yếu tố gây nên tình trạng này.

  • Quá trình làm việc và sinh hoạt hằng ngày sai tư thế như ngồi hoặc đứng quá lâu một chỗ, ngủ sai tư thế, khuân vác vật nặng thường xuyên,... Những tác động này cũng sẽ gây ảnh hưởng đến cột sống gây tình trạng đau nhức.

  • Do chấn thương: Cột sống có thể bị tổn thương do tai nạn, va chạm,... Nhưng tình trạng này không được điều trị một cách triệt để sẽ gây ra tình trạng đau nhức âm ỉ ở vùng lưng và hạn chế khả năng vận động của bạn.

  • Tập luyện thể dục thể thao quá sức: Việc tập luyện thể dục thể thao quá sức có thể khiến cho phần cột sống của bạn bị tổn thương từ đó có thể gây ra tình trạng đau lưng dưới bên trái.

  • Thừa cân: Trọng lượng cơ thể tăng dần sẽ gây ra áp lực lên cột sống và gây tình trạng đau nhức âm ỉ vùng lưng bên trái.

Điều trị đau lưng dưới bên trái hiệu quả

Đau lưng dưới bên trái là bệnh gì? Câu hỏi đã được chúng tôi giải đáp ở trên. Vậy điều trị bệnh này như thế nào là hiệu quả nhất. Nếu phát hiện ra tình trạng bệnh thì bạn cần đến ngay các trung tâm y tế, bệnh viện chuyên khoa để được thăm khám và điều trị bệnh một cách kịp thời.

Bạn sẽ được thực hiện một số những xét nghiệm để bác sĩ có thể tìm ra được nguyên nhân và tìm ra phác đồ điều trị bệnh phù hợp cho bạn. Tùy thuộc vào tình trạng bệnh lý và mức độ đau lưng trái mà người bệnh sẽ được bác sĩ chỉ định sử dụng một số những loại thuốc như sau trong quá trình điều trị.

  • Nhóm thuốc giảm đau với liều lượng nhẹ như: Paracetamol, Acetaminophen,...

  • Nhóm thuốc kháng viêm không Steroid như Aspirin, Diclofenac,...

  • Các loại thuốc nhóm giãn cơ văn như Baclofen, Myonal,...

  • Người bệnh cần bổ sung với số loại vitamin nhóm B như B1, B6, B12,...

Việc sử dụng tất cả các loại thuốc trên phải được sự chỉ định từ phía bác sĩ trong quá trình điều trị bệnh, không được tự ý mua thuốc về sử dụng khi chưa biết chính xác bệnh là gì và cũng không được tự ý thay đổi liều lượng thuốc khi không được sự đồng ý của bác sĩ để tránh gây những tác dụng phụ không mong muốn.

Đau lưng dưới bên trái là bệnh gì? Câu hỏi đã được chúng tôi giải đáp trong bài viết này. Hy vọng với những thông trên có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về tình trạng này.

 

arrow
arrow
    全站熱搜

    tuyenphamdt2haui 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()